Nhân viên ảo là gì? Nhà sáng lập Nvidia và giám đốc điều hành CEO Jensen Huang đã nói: Anh ấy hy vọng là tổ chức của anh ta sẽ phát triển từ 36.000 nhân viên hiện tại lên tới 50.000 nhân viên và cộng với 100.000.000 nhân viên ảo AI Agent. Chúng tôi gọi đó là kỷ nguyên kết hợp giữa con người thật và nhân viên ảo trong một tổ chức lai tạo.
Digital worker là gì?, nhân viên ảo là là gì? Chúng là tập hợp của nhiều robot phần mềm, ở đó những con robot được đào tạo để hoàn thành những công việc cụ thể hoặc hoàn thành những quy trình cụ thể bằng cách hợp tác với nhân viên thật.
Ví dụ như nhân viên ảo có thể đọc được email để nhận công việc và yêu cầu của công việc trong email, nhân viên ảo có thể giao tiếp với nhân viên thật qua email hoặc qua chat, nhân viên ảo được ứng dụng công nghệ RPA và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để hoàn thành công việc.
khi bạn có một doanh nghiệp hoặc một doanh nghiệp khởi nghiệp, năm2025 nè năm bạn phải tự đặt câu hỏi: có bao nhiêu nhân viên ảo bạn muốn có vào cuối năm 2025? Mỗi một doanh nghiệp phải quyết định xem năm2024 là năm của thử nghiệm công nghệ trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ lớn, và năm 202 năm sẽ là đợt sóng đầu tiên của việc thực thi công nghệ trí tuệ nhân tạo bởi vì ba lý do sau:
Lý do đầu tiên là giảm chi phí lao động:
Chúng tôi đang phân tích nền kinh tế của tự động hóa trung tâm gọi điện thoại khi có và không có công nghệ trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ lớn. Chúng tôi đã tính toán giá khoảng 30 đô la Mỹ cho những token hằng ngày của trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ lớn khi mà nó xử lý những từ ngữ và hình ảnh ở đó, chúng tôi có thể tự động hóa hầu hết các công việc của một nhân viên trong trung tâm gọi điện thoại. Ở mặt khác chi phí của một nhân viên toàn thời gian ở Mỹ là 300 đô la Mỹ một ngày. Điều đó có nghĩa là chỉ cần 10% chi phí lao động chúng ta có thể tạo ra một nhân viên ảo có thể làm được 50% hoặc hơn những công việc đó và chúng ta vẫn còn 290 đô la Mỹ hằng ngày để tự động hóa thêm nhiều công việc khác. Xu hướng giảm chi phí trong thời đại công nghệ trí tuệ nhân tạo, có rất nhiều nghiên cứu về xu hướng này và bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng cẩn thận và khó khăn đánh giá nó trong tổ chức của họ. Câu hỏi là: xu hướng này có lớn không? Chúng tôi mong đợi vào năm 2025 30% các tổ chức bắt đầu tiết kiệm chi phí lao động bằng cách ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào tối thiểu một chức năng trong tổ chức. Những tổ chức lai tao sẽ lãnh đạo cách thức về chi phí khi họ học được cách tối ưu để tạo và làm chung với những nhân viên ảo. Để phát triển một nhân viên ảo cần nhiều thời gian như vậy các nhà lãnh đạo cơ cậu sẽ đợi và muốn thấy kết quả trước khi họ muốn quyết định một quyết định Cho tổ chức của họ. Chúng tôi chúng tôi dự đoán để phát triển hoàn toàn một tổ chức ngày lai tạo kết hợp giữa con người thật và nhân viên ảo điều này sẽ trở nên tốt hơn và tốt hơn cùng với số lượng lớn và số lượng giao dịch lớn.
Lý do thứ hai: chi phí cho đổi mới sáng tạo rẻ hơn
Một nhà sáng tạo của một công ty khởi nghiệp nổi tiếng đã nói rằng: với kỷ nguyên của công nghệ trí tuệ nhân tạo nhà khởi nghiệp mới lúc trước, nhà khởi nghiệp sẽ yêu cầu từ 5.000.000 tới 10.000.000 đô la Mỹ nhưng bây giờ họ chỉ cần 2.000.000 đô la Mỹ tới 4.000.000 đồng đô la Mỹ và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo sự khác biệt. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo khả năng của tổ chức tự làm nick mới mình. Ví dụ như Google họ đưa ra chính sách để nhân viên của họ có Một ngày trong một tuần, dùng thời gian đó để sáng tạo tạo ra bất kỳ sản phẩm mới nào cho Google. Với công nghệ trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ lớn giúp làm cho nhiều loại hình sáng tạo hơn. Nhân viên ảo có thể tạo ra quy trình sáng tạo mới tốt hơn, ví dụ như cô ca cô la sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra hình ảnh và nhãn hiệu và những trang quảng cáo từ đó tạo ra các ý tưởng lớn và mô phỏng cũng như thử nghiệm những ý tưởng đó nhanh hơn. Bằng cách đó tổ chức lai tạo có nhiều không gian và nhân lực thật và nhân lực ảo để thử nghiệm rất nhiều ý tưởng sáng tạo mà tổ chức cũ không thể có đủ mình lực để làm được.
Lý do thứ ba: khả năng linh động mở rộng lớn của tổ chức
Nếu mà bạn là một nhà lãnh đạo của một doanh nghiệp với rất nhiều người, chúng ta biết từ kinh nghiệm điều này rất là khó để mở rộng lên hoặc mở rộng xuống về mặt con người một cách hiệu quả. Nhân viên ảo và tổ chức lai tạo có thể tiềm năng rất lớn để mở rộng dịch vụ với chất lượng tốt hơn và ít biến động. Ví dụ, khi một công ty yes Jarry, một hãng bảo hiểm xe phổ biến về tổ chức tài chính tạo ra một công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo đã giúp phục vụ 5.000.000 khách hàng trên trao đổi thông tin, nó có khả năng tự động hóa khoảng 11% các câu hỏi của khách hàng với mức độ hài lòng eo cao và trả lời ngay lập tức. Nó không chỉ tạo ra 4.000.000 đô la Mỹ hàng năm cho công ty, nó cũng còn cung cấp khả năng mở rộng lớn, ở đó tốc độ tăng trưởng gấp ba lần bình thường và không cần phải đưa thêm bất kể nhân viên thật nào vào trong dịch vụ. Tổ chức này có thể sử dụng nhân viên ảo để làm nhiều công việc trong những mùa cao điểm và tạo nên một dịch vụ tốt hơn với ít rủi ro.
Bằng cách này cách khác doanh nghiệp lớn ứng dụng tổ chức lai tạo sẽ trở nên nhanh hơn, tốt hơn rẻ hơn và trở nên sáng tạo hơn. Họ bắt đầu có nhiều giá trị kinh nghiệm mới bằng cách kết hợp nhiều kỹ năng giữa con người thật và nhân viên ảo trong thế giới số rộng lớn.
Tham khảo:
Comments
Post a Comment