Twenty: Giải pháp mã nguồn mở thay thế Salesforce đã xuất hiện

Twenty đã sẵn sàng để sử dụng hiệu quả: Phiên bản 1.0.0 của CRM mã nguồn mở đã được phát hành



Nhóm phát triển mô tả phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) này như một lựa chọn thay thế miễn phí cho Salesforce, mà các công ty có thể tự vận hành hoặc sử dụng dịch vụ đám mây của Twenty.

Các chức năng chính của Twenty rất quen thuộc: người dùng có thể quản lý liên hệ trong các đối tượng tiêu chuẩn như người, công ty và cơ hội. Cơ hội đại diện cho dữ liệu về các giao dịch tiềm năng, tiến trình của chúng có thể được ghi nhận và theo dõi.

Người dùng cũng có thể tạo các đối tượng tùy chỉnh với tên, biểu tượng và mô tả do mình lựa chọn, sau đó thêm các trường dữ liệu theo ý muốn. Các trường này được phân thành trường tiêu chuẩn và trường tùy chỉnh; ví dụ trường tiêu chuẩn thường bao gồm họ và tên khách hàng.

Các trường dữ liệu có nhiều kiểu khác nhau như văn bản, số, ngày tháng, hoặc giá trị lựa chọn cũng dễ dàng tạo mới và vô hiệu hoá chỉ với vài cú nhấp chuột. Dữ liệu và mối liên kết giữa các trường không bị xoá khi vô hiệu hóa trong ứng dụng, giúp các ứng dụng truy cập thông qua API vẫn hoạt động bình thường.

Bảng hoặc Kanban

Dữ liệu trong CRM có thể được hiển thị qua các chế độ xem có thể cấu hình được. Các chế độ xem tiêu chuẩn cho mỗi đối tượng vốn mặc định không lọc hay sắp xếp, ví dụ như danh sách tất cả người hoặc công ty. Người dùng còn có thể lưu các chế độ xem riêng có bộ lọc và sắp xếp theo yêu cầu.

Phần mềm hỗ trợ xuất các chế độ xem này dưới dạng bảng hoặc Kanban. Người dùng có thể sửa đổi hoặc lưu lại chế độ xem mới chỉ với một cú nhấp.

Bảng có thể tạo không giới hạn, cho phép thêm xóa mục dữ liệu dễ dàng và bổ sung trường mới. Chế độ Kanban phục vụ theo dõi tiến trình công việc, mỗi cột tương ứng với một bước trong quy trình, thẻ dữ liệu có thể di chuyển linh hoạt, menu cho phép chọn hiển thị thẻ và thêm xóa cột nhanh chóng. Ngoài ra, còn có chế độ xem chi tiết và chế độ xem gọn nhẹ.

Dữ liệu mới có thể nhập khẩu từ các file .csv, .xlsx hoặc .xls, người dùng dễ dàng gán cột dữ liệu vào các trường đã thiết lập. Ví dụ, nếu công ty muốn lưu thông tin liên hệ mạng xã hội bên cạnh tên khách hàng, trường này sẽ xuất hiện để kiểm tra trước khi nhập. Twenty cũng hỗ trợ xuất dữ liệu ra định dạng .csv.

Twenty cung cấp chức năng email liên kết một hoặc nhiều địa chỉ với người dùng, phân biệt rõ nhân viên nội bộ và khách hàng bên ngoài. Phần mềm không đồng bộ email nội bộ với CRM mà chỉ hiển thị các tin nhắn đồng bộ cho người hoặc công ty bên ngoài trong tổng quan. Người dùng có thể tùy chỉnh dữ liệu đồng bộ (toàn bộ email, chỉ tiêu đề và metadata hoặc chỉ metadata). Ngoài ra, Twenty có thể tự động tạo liên hệ mới dựa trên email và trong tương lai sẽ hỗ trợ gửi tin nhắn trực tiếp từ CRM.

Users có thể tạo không giới hạn ghi chú với định dạng đa dạng như tiêu đề, bảng, danh sách và cho phép bình luận từ người dùng khác. Nhiệm vụ cũng có thể được lưu trữ kèm theo nội dung văn bản, hình ảnh, liên kết người và lịch hẹn, cùng tổng quan các nhiệm vụ còn mở.

Tích hợp và tự động hóa

Twenty cung cấp API giúp truy cập dữ liệu CRM và đồng bộ thông tin giữa các hệ thống. Ví dụ, có thể tự động lấy thông tin người hoặc công ty mới được tạo. Webhooks cũng được hỗ trợ để cảnh báo khi có dữ liệu mới hoặc cập nhật ghi chú, và tự động tạo nhiệm vụ. Người dùng có thể thiết lập luồng công việc dựa trên sự kiện kích hoạt, hoạt động trong nội bộ Twenty hoặc với phần mềm bên ngoài.

Bên cạnh đó, Twenty còn có các tính năng tiện lợi như tuỳ chỉnh thương hiệu, quản lý người dùng, hồ sơ người dùng, chế độ nền tối, nhà cung cấp xác thực cấu hình được, tìm kiếm nhanh và mục yêu thích cho các mục CRM.

Với tư cách là phần mềm mã nguồn mở, Twenty được cấp phép theo AGPL v3. Hướng dẫn sử dụng có thể xem trên trang chính thức của dự án. Ngoài ra, CRM này còn có thể được thuê dưới dạng SaaS với hỗ trợ kỹ thuật, chi tiết tại đây. Lộ trình phát triển cũng được công khai trên trang GitHub của Twenty, nơi phần mềm đã nhận được hơn 28.000 sao đánh giá.

Comments